Monday, 29/11/2021 - 09:36|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG MẦM NON ĐỒNG KỲ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON ĐỒNG KỲ ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

        Thực hiện theo kế hoạch số 119 ngày 30 tháng 09 năm 2021 về kế hoạch sinh hoạt chuyên môn năm học 2021- 2022 của trường mầm non Đồng Kỳ. Tổ mẫu giáo lớn trường mầm non Đồng Kỳ đã lên kế hoạch tổ chuyên môn và sinh hoạt định kỳ 2 tuần/lần theo nghiên cứu bài học với 4 bước:

       - Bước 1. Xây dựng bài học minh họa. Tổ chuyên môn thảo luận, thống nhất lựa chọn bài học minh họa, giáo viên dạy minh họa; thời điểm, địa điểm, lớp học thực hiện và xây dựng kế hoạch bài học minh họa. Khuyến khích mọi giáo viên đều tham gia dạy sinh hoạt chuyên môn không chỉ tập trung vào giáo viên cốt cán. Chú trọng bồi dưỡng những chuyên đề mà giáo viên còn hạn chế.

       - Bước 2. Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ. Trên cơ sở bài học minh họa đã được xây dựng, giáo viên thực hiện dạy học để tổ chuyên môn dự giờ, phân tích bài học. Khi dự giờ, cần tập trung quan sát hoạt động học của học sinh kết hợp với việc quan sát hoạt động tổ chức, hướng dẫn của giáo viên.

GV dạy minh hoạ có thể chủ động, linh hoạt điều chỉnh nội dung, thời lượng, đồ dùng dạy học, phương pháp và kỹ thuật dạy học, đánh giá quá trình học tập của học sinh,... cho phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện dạy học, phù hợp với việc hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

 - Bước 3. Phân tích bài học

Giáo viên dạy minh họa cảm nhận, bày tỏ những điều tâm đắc hoặc những điều chưa hài lòng về tiết dạy.

Người dự giờ quan sát biểu hiện qua nét mặt, thái độ hành vi tâm lí của HS, mối quan hệ tương tác giữa học sinh – giáo viên, học sinh – học sinh và ghi chép diễn biến hoạt động theo các yêu cầu về: Chuyển giao nhiệm vụ học tập; Thực hiện nhiệm vụ học tập; Trình bày kết quả và thảo luận; Nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

Rút kinh nghiệm các tiết dạy, thảo luận chú trọng đến quá trình hoạt động của trẻ; Phát huy tính dân chủ trong thảo luận, chia sẻ, tạo không khí sôi nổi, vui tươi trong buổi sinh hoạt chuyên môn

 - Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày.

 Cụ thể tổ đã thực hiện hoạt động kể chuyện sáng tạo “Ai đáng khen nhiều hơn” với sự nhất trí cao của các thành viên trong tổ, phân cho cô giáo Vũ Thị Ngân Hạnh dạy hoạt động trên. Cô giáo Vũ Thị Ngân Hạnh là 1 giáo viên trẻ có tài năng, yêu nghề mến trẻ, múa dẻo, hát hay đặc biệt, cô biết cách trò chuyện lôi cuốn cùng trẻ, chính vì vậy mà trẻ rất yêu quý và hay cởi mở, trao đổi cùng cô. 

 Đó cũng là lý do để tiết học của cô đạt kết quả tốt. Với mục đích yêu cầu của  bài đã đề ra, cô đã biết nắm bắt điểm mạnh của trẻ và quan sát các bé còn nhút nhát, thiếu tự tin, ít cởi mở. Cô động viên và tương tác với trẻ kịp thời.

 Tổ mẫu giáo lớn với 8 giáo viên và 1 cán bộ quản lý. Trong đó cô giáo Nguyễn Thị Dung là tổ trưởng và cô Nguyễn Thị Chiến là tổ phó. Cùng các thành viên đều là những giáo viên cốt cán, lâu năm trong nghề, có kinh nghiệm và kỹ năng sư phạm. 

 Dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của nhà trường tổ đã đi sâu đi sát, đánh giá năng lực giáo viên thực chất. Đạt được những kết quả cao trong quá trình công tác. 

 Với việc sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, các thành viên trong tổ đã biết ứng dụng, liên hệ thực tế và áp dụng phù hợp độ tuổi. Qua đó, quá trình bồi dưỡng chuyên môn của các thành viên cũng đã được nâng cao hơn. Chất lượng giáo dục trẻ đạt kết quả tốt nhất. 

 Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của tổ mẫu giáo lớn trường mầm non Đồng Kỳ: 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết